top of page
04Artboard 207_6x-8_edited.png
Tìm kiếm
  • hieunt3

PHỤ GIA TĂNG KHẢ NĂNG KHÁNG HẰN LÚN TỪ PE TÁI CHẾ ZAG1


Thành phần gồm PE tái chế (80-90%), bột cao su tái chế (5-10%) và phụ gia (5-10%) theo công nghệ đùn tạo hạt, được sử dụng để nâng cao, cải thiện chất lượng và tăng khả năng chống hằn lún cho hỗn hợp BTN do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm đã được đăng ký bản quyền bảo hộ Thương Hiệu Độc Quyền bởi Cục Sở Hữu Trí Tuệ số đơn 4201941645 ngày 22/11/2019.


- Là phụ gia dùng để cải thiện BTNN đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam


Đặc điểm của phụ gia ZAG1:

Công nghệ & xu hướng thế giới

Tiếp tục “Sứ mệnh BMT” từ ngày đầu đặt ra là “ Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho đối tác – Liên tục cập nhật công nghệ mới nhất trong ngành đường bộ”.

Việc phát triển theo hướng bền vững đang là nhu cầu và nhiệm vụ đặt ra toàn cầu. Các quốc gia phát triển đều đã ứng dụng rác thải nhựa trong ngành đường bộ và cho thấy đây là một hướng đi đúng đắn qua hiệu quả thử nghiệm thực tế trong nhiều năm.Sản phẩm ZAG1 là một sản phẩm phù hợp với xu thế phát triển hiện đại và có trách nhiệm.

Tính kinh tế và ứng dụng


-Phụ gia ZAG1 được sử dụng trực tiếp trong quá trình sản xuất bê tông nhựa nóng (quy trình trộn khô), có thể dễ dàng vận chuyển, sản xuất sử dụng tại tất cả các trạm trên toàn quốc. Ngoài tính ứng dụng dễ dàng và hiệu quả cao, sử dụng phụ gia ZAG1 để cải thiện khả năng chống hằn lún thay cho BTN polymer truyền thống giúp tiết kiệm 20 – 30% chi phí sản xuất.












BTNC – ZAG1 được ứng dụng trong xây dựng mặt đường mới; sữa chữa, cải tạo và nâng cấp mặt đường cũ; Sử dụng được cho tất cả các lớp kết cấu áo đường (lớp mặt, lớp giữa và lớp móng

Đăng ký đề tài công nghệ với Viện KHCN – Bộ GTVT

Phụ gia gốc PE tái chế ZAG1 thuộc công ty BMT đã được đăng ký và chuẩn bị tổng kết báo cáo cho đề tài cấp Bộ sau 03 năm triển khai, một số văn bản căn cứ như sau:

Văn bản số 3755/BGTVT-KHCN ngày 29/4/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc Chấp thuận Hồ sơ thử nghiệm phụ gia gốc polyethylene tái chế ZAG1 cho hỗn hợp BTN nóng trong phòng thí nghiệm, ngoài hiện trường;

Thông báo số 247/TB-BGTVT ngày 20/6/2022 của Bộ GTVT về Kết quả cuộc họp xem xét Báo cáo kết quả thử nghiệm trong phòng phụ gia gốc Polyethylen tái chế sử dụng cho hỗn hợp BTN nóng;

Văn bản số 6488/ BGTVT-KHCN ngày 28/06/2022 Chấp thuận kết quả thử nghiệm trong phòng, Chỉ dẫn kỹ thuật thiết kế, thi công và nghiệm thu BTN chặt rải nóng sử dụng phụ gia gốc PE tái chế trộn trực tiếp tại trạm trộn.



Kết quả nghiên cứu trong phòng với Trường Công Nghệ GTVT kết luận:

  • Phụ gia polyethylene tái chế (wPE) ZAG1 có hiệu quả cải thiện các đặc tính của BTNC12.5 sử dụng nhựa đường 60/70: cải thiện khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe, tăng độ cứng hỗn hợp, tăng các thông số Marshall và làm giảm khả năng kháng nứt của bê tông nhựa. Phụ gia polyethylene tái chế (wPE) ZAG1 có thể trộn trực tiếp với cốt liệu sấy nóng, phát huy hiệu quả cải thiện cao như đăng ký của đơn vị sản xuất phụ gia.

  • Theo quan điểm thiết kế cân bằng (đảm bảo đồng thời khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe và kháng nứt) hàm lượng phụ gia ZAG1 có thể sử dụng trong khoảng từ 0.3% đến 0.5% theo khối lượng hỗn hợp.

  • So sánh với BTNP12.5 sử dụng nhựa đường PMB-III, BTNC12.5 sử dụng nhựa đường 60/70 và phụ gia ZAG1 (với hàm lượng 0.4% theo khối lượng hỗn hợp) có khả năng kháng vệt hằn bánh xe tương đương (căn cứ chiều sâu vệt hằn bánh xe khi thử nghiệm sau 40 000 lượt tác động bánh xe theo phương pháp A, Quyết định số 1617/QĐ-BGTVT năm 2014)

  • Khả năng kháng ẩm của BTNC12.5 + 0.4% ZAG1 tương đương với BTNP12.5 sử dụng nhựa đường PMB-III và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật (thông qua chỉ số TSR > 0.80).

Môi trường

Việt Nam đã và đang ở giai đoạn phát triển bùng nổ, kèm theo đó là vấn đề rác thải nhựa đáng báo động khi theo công bố của đại diện Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc trong hội thảo Quốc tế Tham vấn xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về quản lý chất thải nhựa đại dương sáng 10/12/2018 thì “mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương 0,28 đến 0,73 triệu tấn chất thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), đứng thứ 4 thế giới”. Nhu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường đang rất được chú trọng trên toàn Thế Giới nên phụ gia ZAG1 của BMT phù hợp định hướng phát triển bền vững

Sử dụng phụ gia ZAG1 để thay thế cho BTN PMB sẽ giúp giảm 38% lượng CO2 phát thải trong giai đoạn sản xuất nguyên liệu, cũng như giảm khoảng 15-20% khí thải CO2 trong toàn bộ quy trình sản xuất BTN biến tính.

Ngoài ra, so với BTN thường thì sử dụng phụ gia ZAG1 cũng không gây nên sự ô nhiễm chênh lệch đáng kể nào thêm. Nên đây có thể đươc xem là một giải pháp toàn diện nhằm tăng tuổi thọ và năng suất mặt đường mà không gây thêm ô nhiễm môi trường đồng thời xử lý vấn đề rác thải nylon hiện nay.

40 lượt xem0 bình luận

© 2023 by BMT Investment Construction JSC.

bottom of page